Thursday, December 3, 2009

น้ำมันมะพร้าวมาแล้ว


สวัสดีคนรักสุขภาพจ๊ะช่วงนี้มีข่าวสารเกี่ยวกับสุขภาพมาเขียนกันบ้างละเราก็มีนะอยากมานำเรื่องนี้มาเขียนให้เพื่อนๆๆอ่านกันคือเรื่องของ "น้ำมันมะพร้าว "ที่เขาบอกกันว่า" ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน "นั้นคงไม่เกินความจริงไปมากนักอะไรที่ว่าดีหรือใครที่ว่าดีๆสุดยอดได้รับการยกย่องเชิดชูก็อาจกลับกลายเป็นสุดแย่อะไรที่เคยถูกมองถูกกล่าวหาว่าเป็นของไม่ดีเป็นผู้ร้ายก็อาจกลับกลายเป็นของดีหรือเป็นพระเอกขึ้นมาได้

"น้ำมันมะพร้าว"และกะทิ "ที่เรากลัวกันนักหนาในแวดวงการแพทย์โดยเฉพาะแพทย์โรคหัวใจไม่ว่าของต่างประเทศหรือของไทยเราบอกว่าอย่ากินเลยหรือกินให้น้อยๆหน่อยเพราะมันเป็นน้ำมันที่อิ่มตัวทำให้คอเลสเตอรอลสูงเป็นให้ต้นเหตุเกิดการอุดตันของหลอดเลือดทำให้หัวใจวายเพราะขาดเลือดและบอกให้เราไปรับประทานน้ำมันที่ไม่อิ่มตัวเช่นน้ำมันถั่วเหลืองน้ำมันข้าวโพดน้ำมันดอกคำฝอยแทนซึ่งน้ำมันเหล่านี้ต้องนำเข้าหรือซื้อวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตมาจากส่วนใหญ่ประเทศอเมริกาเป็น

ดังนี้จะเห็นได้ว่าไม่มีอะไรที่เคยมีมะพร้าวเป็นส่วนประกอบของอาหารในการดำเนินชีวิตรวมถึงเป็นสินค้าส่งออกต่างประสบปัญหาไปตามๆกันอย่าว่าแต่จะส่งออกเลยภายในประเทศก็ยังขายไม่ค่อยได้ต่างก็พากันหลงเชื่อและหลีกหนี "กะทิและน้ำมันมะพร้าว"ดโรงงานผลิตน้ำมันมะพร้าวต้องปิดตัวลงชาวสวนมะพร้าวขายมะพร้าวไม่ได้ไม่คุ้มค่าจ้างลิงเก็บมะพร้าวพากันโค่นต้นมะพร้าวเอาพื้นที่ไปเลี้ยงกุ้งทั้งลิงและคนเลี้ยงลิงต้องพากันตกงานหันไปแสดงโชว์การเก็บมะพร้าวให้คณะทัวร์ดูบ้างรับจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายทำโฆษณากระเบื้องมุงหลังคาหรือไม่ก็ไปแสดงละครลิงเพื่อรอดความอยู่

เมื่อเราเลิกกินเลิกใช้น้ำมันมะพร้าวหันไปกินไปใช้น้ำมันประเภทไม่อิ่มตัวซึ่งเป็นน้ำมันถั่วเหลืองเป็นส่วนใหญ่ปรากฎว่าได้ผล (เสีย) เกินคาดประชาชนพลเมืองพากันอ้วนพุงพลุ้ยกันเป็นแถวตามติดมาด้วยโรคหัวใจหลอดเลือดอุดตันเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวโดยเฉพาะประเทศอเมริกา (ต้นเหตุตัว) ก็ต้องรับผลกรรมนี้ไปเต็มๆก็ถือว่าสมควรแก่เหตุที่มารังแกชาวสวนมะพร้าวของพวกเรา (ว่าเพื่อนจริงมั้ยค่ะ)

และก็เป็นนักวิจัยของอเมริกาเองอีกนั่นแหละที่มาเปิดโปงความดีความงามของ "น้ำมันมะพร้าว"(ขอบคุณพระเจ้า) ยังมีนักวิจัยดีๆๆเหลืออยู่ในอเมริกา

และแล้ว "มะพร้าว" ก็กลับมาเหมือนพระเอกขี่ม้าขาวที่ได้รับชัยชนะได้รับการยกย่องเชิดชูเป็น "ให้ชีวิต (ต้นไม้แห่งชีวิต)" เพราะต้นไม้เป็นต้นไม้ที่มีคุณค่าเอนกประสงค์ใช้ประโยชน์ได้หมดตั้งแต่รากจนถึงสุดปลายยอดใช้กินใช้ทาใช้เป็นยาใช้ปลูกสร้างบ้านเรือนเครื่องใช้ไม้สอยได้สารพัดว่ามั้ย

นับแต่นี้ต่อไปเราจะได้กินได้ใช้มะพร้าวโดยเฉพาะ "น้ำมันมะพร้าวและกะทิ" กันอย่างหน้าชื่นตาบานกันเสียทีไม่ต้องหลบๆซ่อนๆกลัวใครจะว่าเราคงกินแกงเขียวหวานไก่ลอดช่องแตงไทยใส่น้ำกระทิได้อย่างสบายใจไม่มีใครมาคอยดุด่าเราให้ลำคาญใจว่าป่ะ

ได้มีการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวให้คนไทยได้เข้าใจถึงคุณค่าได้รวบรวมขอมูลผลงานวิจัยและเขียนบทความไว้มากมายขอยกเอาคุณสมบัติบางส่วนของ "น้ำมันมะพร้าว"

น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันจากพืชชนิดเดียวในโลกที่มี "กรดลอริก" อยู่ในปริมาณที่สูงมาก (48-53 เปอร์เซ็นต์) และกรดชนิดนี้เองที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติที่ดีเด่นและพิเศษกว่าน้ำมันพืชอื่นๆในการเสริมสุขภาพและความงามของมนุษย์

เมื่อร่างกายรับ "กรดลอริก" นี้เข้าจะเปลี่ยนเป็น "โมโนลอริน" ซึ่งเป็นสารตัวกับที่อยู่ในน้ำนมแม่ที่ช่วย
สร้างภูมิคุ้มกันให้กับทารกในระยะ 6 เดือนแรกที่ร่างกายยังไม่สร้างระบบภูมิคุ้มกันทำให้เด็กระยะแรกเกิดไม่ค่อยเป็นโรคอะไร

โมโนลอรินเป็นสารปฏิชีวนะที่ทำลายเชื้อโรคทุกชนิดที่ดีกว่ายาปฏิชีวนะที่ใช้อยู่ในปัจจุบันที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียเชื้อรายีสต์โปรโตซัวและไวรัสรวมทั้งเชื้อที่ก่อให้หลอดเลือดแข็งตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ทำให้น้ำมันมะพร้าวมี่ข้อดีเด่น 3 ประการ

เชื้อโรคที่ยาปฏิชีวนะทั่วไปทำลายไม่ได้เพราะมัน "หัวแข็ง" เนื่องจากมีเกราะที่เป็นไขมันห่อหุ้มเยื่อของเซลน้ำมันมะพร้าวจะทำลายเกราะนี้ลงได้เพื่อเปิดโอกาสให้โมโนลอรินเข้าไปฆ่าทีหลัง

น้ำมันมะพร้าวไม่เพิ่มการดื้อยาของเชื้อโรคดังเช่นยาปฏิชีวนะทั่วๆไปซึ่งมักจะเกิดปัญหาที่ต้องใช้ยาในอัตราที่สูงขึ้นเรื่อยๆจนในที่สุดก็ใช้ไม่ได้อีก

ในสารปฏิชีวนะน้ำมันมะพร้าวไม่เป็นพิษต่อมนุษย์และจะถูกสร้างขึ้นในร่างกายของมนุษย์เมื่อบริโภคอาหารที่มีกรดลอริกอีกทั้งไม่เป็นอันตรายต่อแบคทีเรียที่เป็นลำไส้ประโยชน์ใน
นี่แค่พูดกันถึงของดีที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าวเพียงตัวเดียวยังยอดเยี่ยมขนาดนี้ยังมีของดีอีกมากมายเช่นวิตามินอีที่เป็นตัวต่อต้านอนุมูลอิสระและใช้ในการสร้างเสริมความงามได้ตลอดทั้งตัวตั้งแต่เส้นผมถึงเลยทีเดียวปลายนิ้วเท้า

ช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจเพราะน้ำมันมะพร้าวมีคอเลสเตอรอลน้อยมากน้อยกว่าน้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันพืชตัวอื่นๆที่ใช้กันอยู่และวิตามินอีในน้ำมันมะพร้าวจะช่วยลดความหนืดของเลือดขยายหลอดเลือดและป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดที่หัวใจเป็นสาเหตุของโรค

ช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญอาหารหรือให้มีขบวนการเมตาบอลิซึมสูงเกิดเป็นพลังงานสำหรับใช้ในการดำรงชีวิตอีกทั้งยังช่วยทำลายไขมันที่ร่างกายสะสมอยู่นำไปใช้เป็นพลังงานทำไห้ "ไม่อ้วนหรือสามารถลดความอ้วนถ้าอ้วนอยู่ก่อนแล้ว "ข้อนี้คงถูกใจสาวๆและสาวน้อยทั้งหลายที่มีปัญหาอยู่แน่ๆ

เมื่อเร่งขบวนการเผาผลาญอาหารน้ำตาลก็ต้องถูกกำจัดไปด้วยทำให้ร่างกายไม่สะสมน้ำตาลจึงเป็นการลดอัตราการเกิด "โรคเบาหวาน" หรือควบคุมน้ำตาลเป็นการในผู้ที่เป็นอยู่แล้ว

โรคต่อมลูกหมากโตและยังช่วยและยับยั้งโรคอีกหลายโรคเช่นโรคปวดเมื่อยโรคชราภาพก่อนวัยโรคมะเร็งผิวหนังโรคกระดูกโรคที่เกิดจากเชื้อต่างๆ

เชื่อมั้ยว่า "มะพร้าวน้ำมัน " ช่วยลดน้ำหนักเชื่อมั้ยว่า "มะพร้าวน้ำมัน"ช่วยบำรุงหนังศีรษะและยังป้องกันรังแคทำให้เส้นผมดกดำและเชื่อหรือไม่ว่า"มะพร้าวน้ำมัน"ยังช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึงลดรอยเหี่ยวย่นและรอยตีนกาอีกด้วยเห็นยังเห็นยังคงยังไม่เห็นป็นแน่หันมาใช้กันดิแล้วเพื่อนๆๆจะได้รู้กันว่าจริงมั้ย

ใช้กินได้เลยวันละ 3 - 4 ช้อนโต๊ะใส่ในกาแฟน้ำชาหรือเทใส่ช้อนเข้าปากแล้วดื่มน้ำอุ่นๆตามได้เลยไม่ยากลองดูสักเดือนสองเดือนก็จะเห็นผลว่าดีหนือไม่ (ยังช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญสารอาหาร, Detox ตับ) ได้ด้วยนะขอบอก

No comments:

Post a Comment